รีวิวหนัง The VVitch

 


รีวิวหนัง The VVitch – “มนุษย์ล้วนเกิดมาพร้อมบาปและรอวันพ่ายแพ้แก่สิ่งชั่วร้าย” (2016)
หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจสูงพอสมควรสำหรับผม และพวกเรามักจะเห็นหนังแนวนี้ไม่ค่อยบ่อยนัก ทำไมผมถึงบอกอย่างนั้นเพราะว่า หนังเรื่องนี้ใช้บรรยากาศในการดึงดูดเรา และสะกดเราให้อยู่หมัดที่เป็นหนังสยองขวัญ และเขย่าขวัญ และหนังได้ดึงดูดให้เราอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น เป็นหนังที่เราต้องลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา  และ The Witch ยังเป็นผลงานของผู้กำกับโรเบิร์ต เอ็กเกอรส์ และเป็นผลงานที่ได้รับความตอบรับเป็นอย่างมาก จนทำให้เขาได้รับรางวัลผู้กำกับหนังยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2015 มาครอบครอง

 เรื่องย่อหนัง และความคิดส่วนตัว ของหนัง
The Witch
ตัวหนังได้เล่าเรื่องราวที่เป็นตำนานของชาวพื้นเมือง ที่เป็นเรื่องเล่าพื้นบ้านของชาวนิวอิงแลนด์ ที่อยู่ในยุคทศวรรษที่ 1630 และเรื่องราวนี้ก็ได้มีการบันทึกที่ปรากฏไว้อยู่ภายในหนังเรื่องนี้อีกด้วย โดยหนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวที่เป็นชาวอังกฤษครอบครัวหนึ่งที่มี 2 สามีภรรยา ที่มีชื่อว่า วิลเลี่ยม และ แคทเธอรีน และลูก ๆ ของเธอ การที่ครอบครัวนี้ต้องอพยพมาอังกฤษก็เพราะว่า พวกเขาถูกขับไล่ออกจากชุมชน โดยคริสตจักร ทำให้พวกเขาต้องเดินทางเพื่อหาที่จะไปตั้งถิ่นฐาน และพวกเขาก็ได้พบกับเขตชายป่าในนิวอิงแลนด์

กระทั้งเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเขาต้องมาพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดต่าง ๆ และเมื่อลูกคนเล็กของพวกเขาได้หายตัวไป โธมาซิน ที่เป็นลูกสาวคนโตก็หาคำอธิบายไม่ได้ และ คาเล็บ ที่เป็นลูกคนรอง ก็ได้มีอาการแปลกประหลาดหลังจากที่เขากับจากป่าที่ซึ่งชาวบ้านได้ร่ำลือกันว่ามี สิ่งชั่วร้าย อาศัยอยู่ในนั้น (ติดตามดูหนังออนไลน์ได้ที่ เว็บดูหนังออนไลน์)

หนังเรื่อง “
The Witch” (2016) นี้เป็นหนังที่มีการใช้ตัวละครในหนังค่อนข้างน้อย ใช้ตัวละครแค่ 5-6 คนเท่านั้น หนังเรื่องนี้ได้จำกัดสถาณที่ในเรื่องไว้บริเวณบ้านติดชายป่า และภายในป่าเท่านั้น ตลอดหนังเรื่องนี่แถบจะไม่ออกนอกพื้นที่นี้เลย สิ่งที่ผมจดจำได้ในหนังเรื่องนี้ก็คือมีโทนเสียงที่ได้สร้างอารมณ์ที่ทำให้ชวนขนลุกได้อยู่ตลอดเวลา โดยที่ตัวหนังนั้นมีบรรยากาศที่ไม่น่าไว้ใจอยู่ตลอดเวลา ในส่วนนี้ผมคิดว่าเป็นส่วนที่ทำให้ผู้ชมถูกดึงดูด และมีความระทึกไปตาม ๆ กัน ที่ทำให้เราเหมือนกับเราหลงเข้าไปอยู่ในป่าซะเอง การที่เราได้สัมผัสกับเสียงแปลก ๆ และพบกันเหตุการณ์แปลก ๆ ที่ทำให้เราสติกระเจิงไปหมด  (ดูหนังใหม่ชนโรงก่อนใครได้ที่ เว็บดูหนังใหม่ชนโรงบนมือถือ)

สรุป ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญ ที่มีบทบาทการนำเสนอที่ฉลาด และหนังเรื่องนี้ยังให้บรรยากาศเหมือนเราได้ฟังเรื่องเล่าเก่าแก่ที่ชวนขนหัวลุก และหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างเหมาะสำหรับแฟนหนังที่ชอบหนังเขย่าขวัญ (และถ้าท่านกำลังหาหนังสยองขวัญรับชมท่านก็ต้องไม่พลาดกับ เว็บดูหนังออนไลน์บนมือถือ
newmovie4hd.com)

ความคิดเห็น